Hội thảo bao quát tình hình chung trong bối cảnh Doanh nghiệp cạnh tranh với các ngành thương mại điện tử
Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, ngành thương mại điện tử đã, đang và sẽ ngày càng phát triển do những lợi ích rõ ràng mà phương thức này mang lại. Để chiếm được niềm tin, giữ được chữ tín với người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) thực phẩm phải làm sao để tồn tại, phát triển trường tồn trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, các hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi “mọc lên như nấm”? Làm thế nào tại thời điểm nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, tạo dựng được thị trường trong đó người tiêu dùng tin tưởng nhà sản xuất và nhà sản xuất, phân phối cùng có uy tín với người tiêu dùng?
Hội thảo hưởng ứng chuỗi hoạt động của Ngày Quyền của Người tiêu dùng, xoay quanh các vấn đề Doanh nghiệp và Người tiêu dùng gặp phải
Đứng trước mối quan tâm đó cũng như để có cái nhìn khách quan hơn về tình hình thị trường hiện tại, ngày 02/04/2022, trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 (ngày 15/3) với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, An Hà Corp cùng các DN quan tâm đã tham dự Hội thảo “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng – Giải pháp cho doanh nghiệp thực phẩm phát triển bền vững” được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chủ trì phối hợp với Viện Đào tạo Legal I&J thuộc Legal I&J,. JSC, và đơn vị bảo trợ truyền thông Công ty truyền thông Metacom.
Hội Thảo “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng – Giải pháp cho doanh nghiệp thực phẩm phát triển bền vững”
Đến với Hội thảo, An Hà nhận được rất nhiều các chia sẻ hữu ích đến từ các chuyên gia như Diễn giả TS. Phạm Phương Thảo chuyên gia tư vấn pháp luật trong lĩnh vực, cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng, chuyên gia tư vấn của Bộ Công thương cùng khách mời Ths. Hoàng Thị Thu Trang Phó giám đốc Trung tâm thông tin và tư vấn đào tạo – Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.
Theo đó, An Hà có những đánh giá nhất định đối với các công tác cần đảm bảo trong thời điểm hiện tại, đặc biệt về vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là trong xu thế của thời đại công nghệ, khi thương mại điện tử là thiết yếu phù hợp với bối cảnh hiện nay. Bởi dịch COVID-19 kéo dài đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng, chủ yếu chuyển sang mua sắm trực tuyến.
Hoạt động tham quan các quầy trưng bảy sản phẩm thực phẩm của Doanh nghiệp
Để xây dựng cộng đồng có trách nhiệm hướng tới phát triển bền vững, doanh nghiệp cần thực hiện 3K: Kinh doanh lành mạnh; khẳng định và xây dựng vai trò trung tâm của người tiêu dùng trong tôn chỉ hoạt động; không xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Với người tiêu dùng, cần thực hiện 3T: Thường xuyên tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng tiêu dùng phù hợp; thúc đẩy và tham gia có trách nhiệm với các hành vi tiêu dùng bền vững; thông tin tố cáo tới các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về các hành vi vi phạm. Theo đó, khi doanh nghiệp hiểu rõ và thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ thấy đây vừa là nghĩa vụ, vừa là quyền lợi của doanh nghiệp. Bởi việc làm này không chỉ giúp ích người tiêu dùng mà qua đó cũng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu và hình ảnh đẹp về doanh nghiệp.
Sản phẩm trưng bày tại Hội thảo, với quy cách đóng gói và dán tem nhãn hợp quy
Tại Hội thảo, đại diện các Doanh nghiệp cũng đã trưng bày và đưa ra nhiều ý kiến tham gia trao đổi, góp phần khai thác sâu hơn về vấn đề giải pháp cho Doanh nghiệp thực phẩm, khách hàng trong tình hình thương mại điện tử hóa các dòng sản phẩm, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước. Qua đó, An Hà cũng nhận thức sâu sắc được sứ mệnh của mình trong việc cung cấp giải pháp chống giả bằng tem chống hàng giả giúp các Doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm, bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.
An Hà Corp.